NGUỒN CẢM HỨNG CHO NĂM MỚI


Sài Gòn, 11-02-2007
Cách đây khoảng hai tuần, tôi được chị Khanh "mật báo": Báo Tuổi Trẻ số Xuân có một bài viết của Vương Trí Nhàn, có nhắc đến em đó.
Dĩ nhiên là tôi lật đật đi mua tờ Tuổi Trẻ số "Suân" liền, và cảm thấy vừa vui vừa... mắc cỡ vì được khen dữ quá. Như vầy nè:
"Trường hợp về Ngô Thị Giáng Uyên sau đây, tôi không quen nhưng có mấy chi tiết trong một bài báo viết về cô tôi cứ nhớ mãi. Cô học giỏi và tự tin trong giao thiệp, học xong đã tìm được việc ở Anh song vẫn quyết định về nước mở công ty. Khi thấy thời điểm chưa chín muồi cho việc này, cô đi làm cho một công ty nước ngoài...
... Cô không thích gọi mình là thế hệ 8x hoặc @. Cô nhìn những người đi trước với ý nghĩ nhiều người trong họ cũng rất giỏi, chẳng qua không có điều kiện nên không "nổi" như lớp trẻ hiện nay".
v.v...

Trên đây chỉ là một trích đoạn ngắn, tôi làm biếng gõ máy tính quá, bạn chịu khó kiếm tờ Tuổi Trẻ "Suân" nhé. Bài này ở trang 5.

Tôi thật sự cảm thấy bài viết này của ông trên báo Xuân đã cho tôi một nguồn cảm hứng cho những việc sẽ làm trong năm tới. Từ trước tới giờ, tuy đã đạt được một số thành công nhất định nhưng tôi vẫn thấy mình hơi "lôm côm". Hôm nay, đọc những lời khen của một người đi trước dành cho, tôi tự thấy mình cần phải cố gắng thêm nhiều nữa để xứng đáng với mong mỏi của mọi người, và cũng để xứng đáng với chính mình nữa chứ. Tôi nói thiệt đó, không phải "hô khẩu hiệu" đâu.
Còn bạn, bạn có dự định gì trong năm mới chưa?

1 nhận xét:

Thợ cạo nói...

Chào VTN!
Sao lại đi lạc qua Blogger Google thế này? Hầu hết văn nghệ sĩ ở bên 360, ghét Yahoo à! Chọn Google là sáng suốt đấy - mặc sức thiết kế nhà cho nó quành tráng nhé! Đã làm túm gọn lại theo ý chưa như đã hỏi TTB ấy?
Có gì ta trao đổi nhé! Mình cũng gà như bạn. Về hình thức blog, thấy chưa đẹp, bạn có thể tham khảo blog này: http://hontap.info/
Bố cục và hệ thống các blog, theo mình VTN cần hoàn thiện sớm. Nếu VTN quan tâm mình sẽ góp ý với bạn qua email (riêng tư).
- "Nguồn cảm hứng..." hơi lảng!
- Chữ "bài này" trong khung. Bạn chọn nó, rồi click vào liên kết nhập địa chỉ URL vào là độc giả có thể đọc nguyên văn bài.
Hy vong chúng ta sẽ là bạn bè!

SỐ TRUY CẬP